Kho sách Online - Tri thức bất tận

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

eBook Nghệ Thuật Hạnh Phúc Trong Thế Giới Phiền Não

Vào lúc trước, tôi đã được mời đến Úc Đại Lợi để phát biểu khai mạc tại một hội nghị quốc tế về hạnh phúc con người. Đây là một sự kiện to lớn lạ thường đã tập họp năm mươi nhà chuyên môn hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới để nói về hạnh phúc, hàng nghìn người tham dự, và ngay cả đức Đạt Lai Lạt Ma, người xuất hiện vào ngày thứ hai như một diễn giả đặc trưng đáng chú ý.



Với quá nhiều đồng nghiệp chuyên môn tập hợp trong một địa điểm, có vô số thảo luận sống động trong những đề tài thuộc phạm vi rộng rãi. Trong buổi nghỉ cho bữa ăn trưa, tôi đã nghe trộm vài đồng nghiệp tranh luận về giá trị của một vài đầu đề gần đây trên báo chí Úc Đại Lợi, liên quan đến một tranh luận xảy ra trên những nhóm tâm lý tích cực.

Tâm lý tích cực là một ngành mới của tâm lý học thường được liên hệ đến như “khoa học về hạnh phúc con người”. Câu hỏi được tranh luận là: Nếu mục tiêu là để gia tăng hạnh phúc con người, điều nào tiếp cận tốt hơn – tập trung trên sự phát triển nội tại hay phúc lợi xã hội? Nói cách khác, có phải những nỗ lực cống hiến một cách chính yếu cho việc phát triển kỹ thuật mà con người có thể thực hành để tăng cường hạnh phúc của con người hay không, hay là chúng ta phải tập trung trên việc phát triển những điều kiện xã hội, tạo điều kiện cho phép những thành viên của xã hội lớn mạnh và dẫn đến hạnh phúc lớn hơn cho toàn thể dân cư?

Dường như cuộc tranh luận có thể là hoàn toàn lôi thôi vào các thởi điểm ấy. Một số bênh vực cho sự tiếp cận xã hội đã mô tả đặc điểm của tâm lý học tích cực, là điều đã tập trung rộng rãi trên việc tìm kiếm những phương pháp hiệu quả cho việc gia tăng hạnh phúc con người, trong khi một số ít hơn tự đam mê những thích thú tâm lý nhất thời, chỉ quan tâm với sự theo đuổi vị kỷ hài lòng cá nhân. Dĩ nhiên, cuộc vận động tâm lý tích cực đã có những cuộc tranh luận bác bỏ đầy năng lực. Trong khi không phủ nhận rằng nhu cầu tồn tại của con người đương đầu là một điều kiện tiên quyết cho hạnh phúc, người ta đi đến việc chỉ ra rằng vì hạnh phúc là một thể trạng chủ quan, liên hệ đến thái độ, nhận thức, cảm xúc con người, và v.v... một cách căn bản nó cần thiết tập trung trên thể trạng nội tại của con người, trên cấp độ cá nhân, để tăng trưởng hạnh phúc....

Chủ nhiệm & biên tập: Thích Nhật Từ
Phó chủ nhiệm: Thích Quảng Tâm

MỤC LỤC

Lời người dịch....................................................................vii
Lưu ý của tác giả.................................................................xi
Giới thiệu ..........................................................................xiii
Phần một: Tôi, chúng ta và họ..........................................1

  • Chương 1: Tôi chống với chúng ta..................................3
  • Chương 2: Tôi và chúng ta ...........................................35
  • Chương 3: Thành kiến (chúng ta chống lại họ) ............65
  • Chương 4: Vượt thắng thành kiến.................................97
  • Chương 5: Chủ nghĩa quốc gia cực đoan....................143

Phần hai: Bạo động chống lại đối thoại ......................161

  • Chương 6: Thăm lại bản chất con người.....................163
  • Chương 7: Những nguyên nhân của bạo động............187
  • Chương 8: Những gốc rễ của bạo động .....................205
  • Chương 9: Đối phó với sợ hãi ....................................233

Phần ba: Hạnh phúc trong thế giới phiền não ...........271

  • Chương 10: Đương đầu với một thế giới phiền não ..273
  • Chương 11: Hy vọng, lạc quan và khả năng phục hồi 303
  • Chương 12: Hạnh phúc nội tại, hạnh phúc ngoại tại và
  • niềm tin........................................................................365
  • Chương 13: Những cảm xúc tích cực và việc xây dựng
  • một thế giới mới..........................................................393
  • Chương 14: Tìm ra tính nhân bản chung của chúng ta413
  • Chương 15: Sự thấu cảm, bi mẫn và việc tìm kiếm hạnh
  • phúc trong thế giới phiền não......................................449

Tác giả và dịch giả ...........................................................499


Link Tải eBook: Hạnh Phúc Trong Thế Giới Phiền Não

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét




Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Có một câu danh ngôn về việc đọc sách như sau: "Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó".

Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ mà ta sẽ khó có thể khai thác hết. Có rất nhiều các loại sách: sách khoa học, sách văn học, sách kinh doanh,.. Mỗi loại sách đó sẽ cho ta những kiến thức và hiểu biết khác nhau và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Doanh nhân sẽ tìm sách kinh doanh để đọc. Bác sỹ sẽ đọc sách về ngành y. Còn học sinh nên đọc những loại sách khoa học, văn học và lịch sử để bổ sung kiến thức về các môn học. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại sách có những nội dung không văn minh. Vậy nên, việc chọn sách để đọc là vô cùng quan trọng, bởi những kiến thức trong sách sẽ ảnh hưởng đến nhận thức và suy nghĩ của chúng ta.

Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người. Sách dạy ta đạo làm người, cách đối nhân xử thế với cha mẹ và những người xung quanh. Sách dạy ta phải sống lương thiện và sống có ích. Ngoài ra sách còn dạy ta biết yêu thương bản thân mình và yêu thương nhân loại. Sách giúp ta biết khóc khi gặp những cảnh ngộ đáng thương bằng cách đi theo từng diễn biến tâm trạng của những nhân vật trong chuyện. Sách khiến ta biết cười để thấy tâm hồn mình rộng mở và chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến với ta.




Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay” --(Gustavo Lebon);


Thư viện không nên chỉ là nơi lưu giữ sách, cũng không nên chỉ là nơi đọc sách giải trí nhẹ nhàng. Nó phải là một trung tâm nghiên cứu – sự nghiên cứu mà bất kỳ một con người có lý trí nào cũng cấn phải có” --(Phêđôrôp).


Be someone who does things, not someone who talks about things.






Keyword

Contact Us

Tên

Email *

Thông báo *